Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Tân Tiến Thi Kể Chuyện Hồ Chí Minh Năm 2017

Tân Tiến: Tổ chức cuộc thi “kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017


Thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Ngày 22/6, Đảng bộ xã Tân Tiến đã tổ chức cuộc thi “Kể chuyện về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2017.
Tân Tiến Thi Kể Chuyện Hồ Chí Minh Năm 2017
Cuộc thi đã để lại nhiều ấn tượng trong khán giả
Về dự và động viên cuộc thi có đồng chí Khương Minh Xuân - Ủy viên BTVHU – Trưởng ban tuyên giáo huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo các phòng liên quan của huyện; Đảng ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ xã Tân Tiến cùng đông đảo Đảng viên trong toàn Đảng bộ và nhân dân trong xã.
Phát biểu khai mạc cuộc thi, đồng chí Ngô Văn Tẹo - Phó bí thư thường trực Đảng ủy – Chủ tịch HĐND  tin rằng mỗi thí sinh sẽ giới thiệu cho khán giả những câu chuyện về Bác, thông qua những mẩu chuyện rất bình dị và gần gũi của Người, các thí sinh sẽ mang đến hội thi thông điệp về tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh. Từ đó, là dịp để mỗi người tự rút ra những bài học quý báu cho bản thân, tiếp tục học tập và làm theo tấm gương của Bác. 
Tham dự cuộc thi có 12 thí sinh là những đồng chí cán bộ, Đảng viên trong Đảng bộ xã và các tầng lớp nhân dân đã trải qua 3 phần thi gồm: phần thi xây dựng đề cương kể chuyện và 2 phần thi trực tiếp trên sân khấu là phần thi kể chuyện và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.
Sau một ngày diễn ra cuộc thi trong không khí trang trọng, cuốn hút và nhiều xúc động, với tình cảm thiết tha và sự kính trọng vô hạn với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của dân tộc, 12 thí sinh đã thể hiện bản lĩnh tự tin, nắm vững kỹ năng, nghệ thuật kể chuyện, nhuần nhuyễn trong trình bày nội dung và phân tích bình luận, biết khai thác bối cảnh lịch sử, rút ra ý nghĩa sâu sắc vừa mang tính lịch sử, vừa mang tính thời đại, thời sự, có sáng tạo trong liên hệ thực tiễn gắn kết sinh động nội dung chuyện kể với nhận thức và hoạt động thực tiễn của cá nhân và đơn vị.
Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 8 giải khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc. Trong đó, 2 giải nhì thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Hoa - đơn vị trường mầm non Tân Tiến và thí sinh Trần Thị Bích Huyên - trường tiểu học Tân Tiến. Cuộc thi là đợt tuyên truyền sinh động trong Đảng về tư tưởng, tấm gương đạo đức sáng ngời của Chủ tịch  Hồ Chí Minh. Và đây là đợt sinh hoạt chính trị, văn hóa có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tạo môi trường giao lưu, trau dồi đạo đức cách mạng, phong cách làm việc, nâng cao lý tưởng cho các cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong xã./.

Ngọc Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét